Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Elon Musk lại gây bão mạng khi muốn chế tạo siêu robot chiến đấu

Dòng tweet của Elon Musk khiến nhiều người thích thú nhưng cũng không ít người cho rằng ông đưa ra phát biểu trong lúc không tỉnh táo.

Theo Bussiness Insider, nửa đêm 14/10, Elon Musk đăng tải trailer của một anime nổi tiếng "Your Name", bày tỏ sự thích thú. Bộ phim từng giành được tiếng vang lớn từ cả các rạp chiếu phim Nhật Bản và thế giới.

Elon Musk lại gây bão mạng khi muốn chế tạo siêu robot chiến đấu

Sau đó 2 tiếng, Elon Musk đăng tải một dòng tweet khác có nội dung "đến lúc chế tạo mecha rồi". Trong thuật ngữ hoạt hình Nhật Bản, "mecha" có nghĩa là một dạng robot hình người có buồng lái, tích hợp khả năng bay lượn và chiến đấu. Tại Nhật Bản, dòng mecha nổi tiếng nhất mang tên Gundam còn được trang bị súng ống, đao kiếm hay những vũ khí hủy diệt cao cấp.

Dòng tweet tạo nên một làn sóng phấn khích và ủng hộ từ một bộ phận cư dân mạng. DJ Diplo, người đứng sau các bản hit của Katy Pery và Britney Spears khuyến khích ông chủ Tesla hãy chế tạo một bộ suit robot bó sát thật quyến rũ.

Ngay cả Bandai Namco, thương hiệu sở hữu dòng đồ chơi Robot Gundam nổi tiếng, cũng nhiệt liệt ủng hộ bằng dòng tweet hóm hỉnh: "Ai vừa nhắc đến mecha ấy nhỉ, chúng tôi có nhiều mẫu lắm đấy".

Tuy nhiên, cũng có một lượng lớn người dùng Twitter cho rằng Elon Musk đang đùa giỡn. Sau đó vài giờ, dòng tweet của ông chủ SpaceX đầy rẫy những meme và lời bình luận châm chọc.

Elon Musk lại gây bão mạng khi muốn chế tạo siêu robot chiến đấuMột bức ảnh meme người dùng Twitter châm chọc Elon Musk.

"Elon Musk lại đang quá liều à, hay lại ngủ không đủ giấc đấy", một người dùng Twitter trả lời.

Theo Bussiness Insider, vấn đề đăng tweet tràn lan và bừa bãi của Elon Musk làm nhân viên dưới quyền tại SpaceX và Tesla đau đầu. Cuối tháng 9, Elon Musk phải từ chức chủ tịch Tesla và đóng phạt 20 triêu USD cho chính phủ Mỹ.

Theo đơn kiện từ SEC, Musk vào ngày 7/8 đã đăng tải trên mạng xã hội Twitter những thông tin “sai sự thật và gây nhầm lẫn” cho nhà đầu tư khi tiết lộ đã tìm được "nguồn tiền" để tư nhân hóa công ty Tesla với giá 420 USD/cổ phiếu.

Các bằng chứng SEC thu thập được cho thấy Elon Musk không tìm được "nguồn tiền" như đã khẳng định. Tuyên bố của ông khiến nhiều nhà đầu tư chịu thiệt hại.

Tuy nhiên, nhiều dòng tweet mang tính đùa giỡn của Elon Musk lại trở thành công việc làm ăn nghiêm túc. Chẳng hạn, Boring Company là công ty con của SpaceX ra đời trong lúc Elon Musk "đùa giỡn".

"Tôi chỉ nói đùa với mấy anh bạn nhậu, thành lập một công ty chuyên làm mấy thứ linh tinh", Elon Musk trả lời Joe Rogan trên kênh podcast.

Elon Musk lại gây bão mạng khi muốn chế tạo siêu robot chiến đấuMẫu súng phun lửa bán chạy tại Boring Company.

Công ty Boring Company hiện phối hợp với Bộ Giao thông Đô thị bang Los Angeles xây dựng một đường ngầm tại bờ tây của nơi này, khu vực được cho là có lượng xe lưu thông cực lớn, giải quyết vấn đề ùn tắc giao thông.

Bên cạnh đó, Boring Company chế tạo loại súng phun lửa cỡ nhỏ, chuyên dành cho các buổi tiệc nướng ngoài trời. Sản phẩm có giá 500 USD và bán hết sạch 20.000 chiếc sau khi ra mắt hồi cuối tháng 1/2018.

Theo Anh Thi (Tri Thức Trực Tuyến)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bí mật ít người biết có trong mọi chiếc iPhone mà Apple đã ra mắt

iPhone là một chiếc điện thoại cực kỳ phức tạp mà không phải ai cũng nắm rõ về thứ tạo ra nó. Apple sử dụng rất nhiều kim loại (bao gồm tita...