Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

MacBook Pro 2018 có thêm lớp phủ dưới bàn phím

Một màng silocon mỏng được Apple bổ sung có thể nhằm giúp bàn phím máy tính mới chống bụi và gõ êm hơn.

Các chuyên gia của iFixit đã tiến hành "mổ xẻ" mẫu laptop mà Apple giới thiệu ngày 13/7. Một trong những thay đổi về phần cứng trên sản phẩm mới là có thêm màng silicon dưới mỗi phím, chi tiết mà công ty công nghệ Mỹ không công bố.

MacBook Pro 2018 có thêm lớp phủ dưới bàn phímLớp silicon mỏng được tìm thấy dưới bàn phím MacBook Pro 2018.

Đầu năm nay, Apple đã đăng ký bằng sáng chế liên quan đến thiết kế chống bụi cho bàn phím và theo Verge thì màng phủ này có sự tương đồng đáng kể với phát minh của hãng. iFixit cho rằng ngoài việc hạn chế bụi lọt xuống làm kẹt phím thì lớp silicon này còn giúp bàn phím đỡ kêu hơn khi gõ.

Trao đổi với Cnet, Apple cho biết MacBook Pro 2018 vẫn dùng cơ chế "cánh bướm" như trước đây và không có điều chỉnh nào để giải quyết lỗi "dính" phím (sticky). Tình trạng kẹt phím trên MacBook xảy ra từ 2015 khi Apple lần đầu sử dụng bàn phím kiểu mới thay cho cơ chế "cắt kéo" của các phiên bản trước.

Verge cho rằng Apple nghiêm túc nhìn nhận vấn đề xảy ra với bàn phím laptop của mình. Tuy nhiên, hãng không muốn công bố sự thay đổi trên - hành động như thừa nhận rằng các máy tính trước đây gặp vấn đề với bàn phím. Thực tế, Apple cho biết "một tỷ lệ nhỏ bàn phím MacBook và MacBook Pro" gặp lỗi "dính" phím nhưng không phải khách hàng nào cũng được bảo hành.

MacBook Pro 2018 không đổi về kiểu dáng nhưng được nâng cấp mạnh về cấu hình. Phiên bản 15 inch có tùy chọn chip Intel Core i7 hoặc i9, RAM tối đa 32 GB và bộ nhớ cao nhất 4 TB. Bản 13 inch sử dụng chip Core i5 hoặc i7, ổ SSD tối đa 2 TB - tăng từ một TB của thế hệ trước. Ngoài ra, thiết bị có màn hình TrueTone, có thể điều chỉnh nhiệt độ màu tùy thuộc vào môi trường mà người dùng đang ngồi.

Theo Bảo Anh (VnExpress.net)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bí mật ít người biết có trong mọi chiếc iPhone mà Apple đã ra mắt

iPhone là một chiếc điện thoại cực kỳ phức tạp mà không phải ai cũng nắm rõ về thứ tạo ra nó. Apple sử dụng rất nhiều kim loại (bao gồm tita...